Tổng quan chương trình học
  1. Tổng quan về chương trình giáo dục :
  1. Chương trình giáo dục của  được xây dựng dựa trên chương trình khung của Bộ giáo dục Việt Nam lồng ghép với phương pháp Reggio Emilia nhằm tạo một môi trường học tập năng động và sáng tạo cho trẻ. Tại trường học của chúng tôi trẻ luôn được khích lệ, chủ động, tự tin, vui vẻ thể hiện bản thân qua mỗi hoạt động. Đặc biệt với mục tiêu “chơi mà học – học mà chơi” chúng tôi luôn mang đến cho trẻ các chương trình học theo chủ đề thông qua trải nghiệm thực tế như sờ, nghe, quan sát và vận động.
  2. Giáo viên:

Với đội ngũ giáo viên có chuyên môn tốt và được bồi dưỡng thường xuyên theo các phương pháp dạy mầm non tích hợp, sẽ mang lại cho con quý vị một môi trường học tập chất lượng giáo dục cao, an toàn và ấm cúng. Với phương châm giáo viên chính là người cộng tác và hiểu các con nhiều nhất nên giáo viên của chúng tôi đã sử dụng phương pháp quan sát và ghi chép lại sinh hoạt hàng ngày của trẻ giúp phụ huynh có thể theo dõi được kết quả tư duy và quá trình học tập của con, giáo viên sẽ dùng máy ảnh chụp, viết nhật kí để lưu lại quá trình phát triển của từng trẻ với tên goi “SCHOOL MEMORY ALBUM” Cuốn album sẽ ghi lại được những khoảng khắc đáng nhớ đánh dấu các mức phát triển của con trong xuốt một năm học tại trường.

  1. Môi trường lớp học:
  • Lớp học được trang bị đa dạng các nguyên vật liêu, và đồ dùng học tập hiện đại
  • Lớp học thường xuyên luân chuyển các đồ dùng, đồ chơi theo mỗi chủ đề để tạo cảm hứng, tăng khả năng hiếu kì, và giúp phát triển tối ưu khả năng khám phá và tính chủ động ở mỗi trẻ.
  • Giáo viên đóng vai trò là một người bạn cùng học với trẻ
  • Giáo viên được đào tạo để khơi dậy và nhận ra các mối quan tâm của trẻ, từ đó đưa ra các chuyên đề khám phá nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo, trí tò mò và tính tự chủ của trẻ.
  • Trẻ được tôn trọng, khích lệ và ngăn cấm kịp thời
  • Trẻ được linh hoạt và mở rộng trong việc chơi và học
  1. Trang thiết bị:
  • Lớp học được thiết kế và trang bị đồ dùng, đồ chơi theo đúng độ tuổi, phần lớn đồ dùng đồ chơi nhập khẩu và được sắp xếp gọn gàng khoa học giúp trẻ phát triển tối đa việc chơi và học
  • Phòng mỹ thuật và thư viện được trang bị đa dạng các nguyên vật liệu sáng tạo và hàng ngàn cuốn sách truyện tiếng Anh, tiếng Việt với đầy đủ các nội dung thuộc nhiều lĩnh khám phá cho trẻ.
  • Sân chơi ngoài trời được thiết kế hiện đại với sân cát, cầu trượt, xích đu, sân gôn, vách núi, thang dây, thang thừng và các phương tiện xe ô tô, xe đạp ….. giúp phát triển tối ưu các kĩ năng vận động và thỏa sức vui chơi của trẻ.
  1. Ngoại khóa
  • Tại trường, chúng tôi đan xen các môn học như mỹ thuật, võ, múa, thuyết trình, kĩ năng sống, khám phá khoa học và nấu ăn. Đây là những môn học mang đến sự trải nghiêm thực tế cho trẻ giúp phát triển hoàn thiện các kĩ năng, óc sáng tạo và tư duy logic.
  1. Chương trình song ngữ
  • Luôn coi chương trình song ngữ là một khía cạnh phát triển tích cực của trẻ bởi mỗi trẻ đều có khả năng học ngôn ngữ thứ hai ở tuổi ấu thơ.
  • Các nghiên cứu về sự ảnh hưởng của viêc học song ngữ đối với trẻ đã chỉ ra rằng nếu một đứa trẻ được tiếp xúc với nhiều hơn một ngôn ngữ sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời cho sự rèn luyện về trí tuệ. Các nhà nghiên cứu như Dr Ellen Bialystok đã khám phá ra rằng “kĩ năng nhận thức được nâng lên tầm cao nhất nhờ vào việc học ngôn ngữ thứ hai đó là tư duy phê phán, hoặc giải quyết vấn đề” Trích dẫn bởi National Network về việc học ngôn ngữ sớm cho trẻ.
  • Học một ngôn ngữ mới ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều là một kinh nghiệm vô cùng bổ ích.Việc học ngôn ngữ là một trải nghiệm phong phú cho mọi lứa tuổi, riêng đối với trẻ em thì đó có thể là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.
  • Trẻ em hiểu bằng trực giác rằng ngôn ngữ là một cái gì đó để khám phá, để chơi với môi trường xung quanh, và để thưởng thức. Sự nhiệt tình của chúng sẽ lan truyền tạo nên cơ hội và hiệu quả không ngờ. Khi trẻ lớn lên, các bậc cha mẹ đã vui sướng như thế nào khi chứng kiến con mình hát những từ mới nghe và thậm chí phát minh ra những từ mới với nụ cười rạng rỡ. Niềm vui mà trẻ em khám phá ngôn ngữ đầu tiên của chúng làm cho thời thơ ấu trở thành lý tưởng cho một ngôn ngữ thứ 2.


Dưới đây là mười lợi ích đáng chú ý nhất cho việc học ngoại ngữ sớm.
1. Điểm thi cao hơn: Nhiều báo cáo đã chứng minh rằng sinh viên giỏi ngoại ngữ thực hiện tốt hơn nhiều so với các bạn đơn ngữ của họ trên nhiều cuộc kiểm tra tiêu chuẩn hóa, bao gồm cả các phần của kỳ thi SAT(SAT là trắc nghiệm để đo lường những khả năng lý luận bằng toán và diễn đạt bằng lời cuả một học sinh.Nhiều trường đại học ở miền Đông và miền Tây Hoa Kỳ đòi hỏi các học sinh phải thi SAT và nạp điểm thi khi xin nhập học một trường đại học).
2. Kỹ năng đọc tốt hơn và nâng cao hơn: Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học York ở Canadacho thấy rằng ngôn ngữ thứ 2 sẽ giúp trẻ em có một lợi thế trong việc học đọc. Khả năng trẻ áp dụng những hiểu biết và kinh nghiệm của một ngôn ngữ khác cung cấp lợi thế đáng kể cho việc đọc tiếng mẹ đẻ.Khi chúng lớn lên, lợi thế này vẫn tiếp tục và phát triển. Ngoài ra, có thể đọc hai ngôn ngữ là khá ấn tượng cho chính bản thân trẻ!
3. Trẻ tự tin hơn: Trẻ em luôn luôn muốn khám phá những điều mới mẻ, nhưng? học một ngôn ngữ mới là một kinh nghiệm bổ ích độc đáo ở bất kỳ độ tuổi nào. Đối với trẻ em, cảm giác đạt được những thành tựu đầu tiên đối với một ngoại ngữ có thể thúc đẩy chúng vào một niềm đam mê sâu sắc hơn và rộng hơn cho việc học nói chung. Và bởi vì trẻ em có một “cửa sổ cơ hội” đặc biệt trong đó ngôn ngữ được tiếp đón một cách trực quan, tự nhiên, và dễ dàng. Chính niềm vui của sự trải nghiệm sẽ thúc đẩy sự tự tin và mong muốn của chúng cho những khám phá mới.
4. Tăng cường sự phát triển não bộ: Nghiên cứu tác động của song ngữ lên trẻ em cho thấy rằng tiếp xúc với nhiều hơn một ngôn ngữ là một cách tuyệt vời để tăng cường cho sự phát triển của não bộ! Trẻ em song ngữ trong một nghiên cứu báo cáo trên tạp chí Nature cho thấy mật độ lớn hơn đáng kể của “chất xám” trong bộ não của chúng. Và những người được tiếp xúc với một ngôn ngữ thứ hai từ khi còn nhỏ đã chứng minh là có nhiều chất xám hơn cả.Chất xám chịu trách nhiệm xử lý thông tin, bao gồm khả năng diễn thuyết, bộ nhớ và nhận thức cảm giác. Và nếu chất xám có thể tăng lên qua tiếp xúc với một ngôn ngữ thứ hai, thì việc học ngôn ngữ sẽ giống như tập thể dục cho bộ não của trẻ!
5. Nghe và nói tự nhiên như tiếng mẹ đẻ: Trẻ em luôn luôn bắt chước rất tốt những gì chúng nghe được một cách đáng ngạc nhiên! Đôi tai nhạy cảm của chúng giúp chúng tiếp nhận và lặp lại các âm thanh khó mà ngay cả người lớn hoặc thậm chí thanh thiếu niên thường không thể tiếp nhận. Một nghiên cứu tiến hành bởi các nhà nghiên cứu từ UCLA và Đại học Hong Kong, cho thấy rằng một người trưởng thành có tiếp xúc đáng kể với một ngôn ngữ thứ 2 ở thời thơ ấu có thể nói như một người bản xứ. Bằng cách bắt đầu sớm, trẻ em có thể nói trôi chảy và tự tin ngay từ những năm tháng đầu đời.
6. Nhiều cơ hội hơn cho đại học và nghề nghiệp: Các trường Đại học nước ngoài ngày càng đánh giá cao kiến thức ngoại ngữ .Khi quá trình nhập học trở nên cạnh tranh hơn, hiểu biết về một ngôn ngữ thứ hai hoặc một ngôn ngữ thứ ba sẽ tạo thêm nhiều lợi thế cho thí sinh dự tuyển.Và khi nền kinh tế trở nên toàn cầu hóathì ngoại ngữ càng trở nên quan trọng hơn.
7. Nâng tầm hiểu biết toàn cầu: Đi du lịch ở nước ngoài là một trải nghiệm có thể đem lại lợi ích cho bất cứ ai. Nhưng ra nước ngoài và cảm thấy thoải mái với ngôn ngữ của điểm đến có nghĩa là bạn được nhiều hơn là chỉ đi du ngoạn và ngắm cảnh.Bạn có thể cảm thấy như bạn là một phần của nền văn hóa và đời sống của thế giới mới này.
8. Nắm bắt tiếng mẹ đẻ tốt hơn với vốn từ phong phú hơn: Phần lớn chúng ta nói tiếng mẹ đẻ thường không quan tâm đến cấu trúc và ngữ pháp. Điều này là hoàn toàn tự nhiên, nhưng kinh nghiệm của việc học ngoại ngữ có thể mang đến sự hiểu biết tốt hơn và có thể là ngữ pháp tốt hơn cho tiếng mẹ đẻ. Nancy Rhodes, Giám đốc Giáo dục Ngôn ngữ nước ngoài tại Trung tâm Ngôn ngữ học ứng dụng tại Washington, DC nói, “Khi trẻ em tìm hiểu về một ngoại ngữ, chúng càng hiểu về tiếng mẹ đẻ của mình.”
9. Xây dựng và duy trì kết nối vănhóa: Việc giao tiếp với 1 người nước ngoài bằng ngôn ngữ của họ giống như xây 1 chiếc cầu – không chỉ để kết nối với anh ta, mà còn với di sản và lịch sử mà anh ta đại diện.
10. Một hoạt động cho cả gia đình: Cuộc sống hiện đại luôn bận rộn, đòi hỏi luôn thường trực và thường mâu thuẫn lẫn nhau. Việc cùng nhau học ngoại ngữ trong gia đình mang đến những trải nghiệm gắn kết mà bạn không phải tốn thời gian đi đâu xa. Bắt đầu sớm quá trình này với con cái của bạn sẽ mang đến cho gia đình một hoạt động và trải nghiệm có thể phát triển theo thời gian.
Bằng cách này hay cách khác, con cái và gia đình bạn sẽ được hưởng lợi từ việc học ngoại ngữ.Bạn sẽ tìm thấy cơ hội và những ý tưởng mới, độc đáo khi bạn thích ứng với quá trình học ngoại ngữ. Bắt đầu bây giờ có nghĩa là bạn đang mở rộng khả năng và cơ hội!

  1. Thuyết đa trí tuệ:

Mỗi người trong chúng ta đều có cá tính, sở thích, thị hiếu khác nhau, trẻ em cũng thế. Và do đó, chúng cũng sẽ có cách học khác nhau. Giáo viên và các bậc phụ huynh cần hiểu biết và đánh giá đúng những sự khác biệt này. Thông qua quan sát, các bậc cha mẹ, thầy cô có thể biết được con mình, học trò mình có đang nổi trội về mặt nào theo Lý thuyết đa trí tuệ và chúng ta có thể phát triển các hoạt động phù hợp để phát triển khả năng của trẻ.

  1. Trí thông minh về toán/ tư duy logic
  2. Trí thông minh về ngôn ngữ
  3. Trí thông minh về vận động
  4. Trí thông minh về cảm xúc/tình cảm xã hội
^ Về đầu trang